ข้อมูลโครงการวิจัย

โครงการ การสร้างเสริมความสุขของพนักงานการไฟฟ้านครหลวงเพื่อนำไปสู่องค์กรแห่งความสุข
คณะผู้วิจัย
หัวหน้าโครงการ
Rounded avatar  จรัมพร โห้ลำยอง
นักวิจัย
Rounded avatar  ศิรินันท์ กิตติสุขสถิต
Rounded avatar  สุภาณี ปลื้มเจริญ
Rounded avatar  วรรณี หุตะแพทย์
Rounded avatar  ปรียา พลอยระย้า
Rounded avatar  พัจนันท์ ศิริรัตน์มงคล
Rounded avatar  ศกุนตลา แสงสุวรรณ
Rounded avatar  พรจีรา ไววิ่งรบ
Rounded avatar  ธนพร อัศวดากร
ยุทธศาสตร์ ที่ตรงกับโครงการวิจัย
2. Community and Social Engagement for Sustainability
ระยะเวลา
กรกฎาคม 2567 ถึง ธันวาคม 2568
จำนวนวัน : 22 วัน
สถานะงานวิจัย
อยู่ระหว่างดำเนินการ
อีเมล/เบอร์โทรศัพท์ ติดต่อ
:
เกี่ยวกับโครงการ

วัตถุประสงค์
  • 1. เพื่อเสริมสร้าง คุณภาพชีวิต ของพนักงานการไฟฟ้านครหลวงให้มีค่าคะแนนภาพรวมเท่ากับ 70 คะแนน 
  • 2. เพื่อเสริมสร้างความพึงพอใจ ของพนักงานการไฟฟ้านครหลวงให้มีค่าคะแนนภาพรวมเท่ากับ 70 คะแนน
  • 3. เพื่อเสริมสร้างความสุข ของพนักงานการไฟฟ้านครหลวงให้มีค่าคะแนนภาพรวมเท่ากับ 70 คะแนน
  • 4. เพื่อเสริมสร้างความผูกพันองค์กร ของพนักงานการไฟฟ้านครหลวงให้มีค่าคะแนนภาพรวมเท่ากับ 70 คะแนน
  • 5. เพื่อเสริมสร้างสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน ของพนักงานการไฟฟ้านครหลวงให้มีค่าคะแนนภาพรวมเท่ากับ 70 คะแนน
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
  • 1. การไฟฟ้านครหลวง สามารถนำข้อมูลที่ได้ไปบริหารจัดการสถานการณ์ คุณภาพชีวิต ความพึงพอใจ ความสุข ความผูกพันองค์กร สมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน ของพนักงานในองค์กร
  • 2. ข้อมูลที่ได้ ยังสามารถนำไปใช้เป็น ฐานข้อมูลในการบริหารจัดการเชิงนโยบาย เชิงบริหารจัดการ เชิงปฏิบัติการ เชิงวิชาการ และ อื่น ๆ ได้   
  • 3. การไฟฟ้านครหลวงมี “นักสร้างสุข กฟน.” ที่ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ความก้าวหน้าการบริหารจัดการองค์ความรู้สู่ความสุขในการทำงาน: Advanced Routine to Happiness (AR2H)” ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจในแนวคิดการสร้างความสุขเพื่อพัฒนาการบริหารจัดการองค์ความรู้สู่ความสุขในการทำงาน และสามารถนำหลักการวิจัยพื้นฐานทางสังคมศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์ปัญหา การตัดสินใจใช้ข้อมูล การบริหารจัดการปัญหา การเขียนแผนกิจกรรม/โครงการอื่น ๆ ได้ 
  • 4. การไฟฟ้านครหลวง มีแผนปฏิบัติการสร้างสุข (Happiness Action Plan) และสามารถนำแผนฯ ไปใช้ในการพัฒนาส่งเสริมความสุขให้กับพนักงานได้ต่อไป 
  • 5. การไฟฟ้านครหลวง มีฐานข้อมูล คุณภาพชีวิต ความพึงพอใจ ความสุข ความผูกพันองค์กร สมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน ของพนักงานในองค์กร
  • 6. การไฟฟ้านครหลวงมีพนักงานที่มีความสุข (Smart People) 
  • 7. การไฟฟ้านครหลวงเป็น องค์กรแห่งความสุข (Smart MEA) ที่สามารถเทียบเคียงกับ องค์กรแห่งความสุขอื่น ๆ ในระดับประเทศได้
อยู่ในกลุ่มวิจัยหลัก (Cluster)
ประชากร สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ

โครงการอยู่ในกลุ่มวิจัยรอง (Cluster)
SDGs หลักที่สอดคล้องกับกิจกรรมของโครงการวิจัย
Good Health and Well-being

SDGs อื่นๆ ที่สอดคล้องกับกิจกรรม
Quality Education
Decent Work and Economic Growth

www.ipsr.mahidol.ac.th - Revised: 28 สิงหาคม 2567
Copyright ©สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยา ลัยมหิดล
ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73 170
โทรศัพท์ 02-441-0201-4 โทรสาร 02-441-9333 Web master : prwww@mahidol.ac.th
Admin