| เชิงคุณภาพ |
7.1 ชุดข้อมูลสถานการณ์ “สุขภาวะและความอยู่ดีมีสุข” ของกำลังพล สป. จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดข้อมูลพื้นฐาน จำนวน 1 ชุด และชุดข้อมูลปลายทาง จำนวน 1 ชุด | 1) ชุดข้อมูลสามารถใช้ในการติดตามสถานการณ์ 2) ให้ทิศทาง การดำเนินงาน กระบวนการ การวัดผล และการติดตาม เพื่อวางแผนการบริหารจัดการ สุขภาวะ ความอยู่ดีมีสุข และพฤติกรรมสุขภาพ ของกำลังพล สป. ได้อย่างมีระบบ 3) สามารถนำผลวิเคราะห์ของข้อมูลไปวางแผนดำเนินการต่อไปได้อย่างชัดเจน สามารถบริหารจัดการได้อย่างเป็นรูปธรรม 4) สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงในการพัฒนาสร้างเสริมสุขภาวะและความอยู่ดีมีสุข ของกำลังพล สป. ได้อย่างรอบคอบ |
7.2 ชุดข้อมูลสถานการณ์ “ครอบครัวมีสุข” ของกำลังพล สป. จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดข้อมูลพื้นฐาน จำนวน 1 ชุด และ ชุดข้อมูลปลายทาง จำนวน 1 ชุด | 1) ชุดข้อมูลสามารถใช้ในการติดตามสถานการณ์ 2) ให้ทิศทาง การดำเนินงาน กระบวนการ การวัดผล และการติดตาม เพื่อวางแผนการบริหารจัดการ ครอบครัวมีสุขของกำลังพล สป. ได้อย่างมีระบบ 3) สามารถนำผลวิเคราะห์ของข้อมูลไปวางแผนดำเนินการต่อไปได้อย่างชัดเจน สามารถบริหารจัดการได้อย่างเป็นรูปธรรม 4) สามารถบริหารจัดการความเสี่ยง (เช่น ความเสี่ยงทางด้านกลยุทธ์/ ด้านการเงิน/ ด้านการปฏิบัติงาน/ ด้านกฎหมายและข้อกำหนดผูกพันองค์กร/เสี่ยงทางการทุจริต) ในการพัฒนาสร้างเสริม “ครอบครัวมีสุข” ของกำลังพล สป. ได้อย่างรอบคอบ |
7.3 ประกาศนโยบาย “สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแห่งความสุข” จำนวน 1 นโยบาย | มีโครงสร้าง ผู้รับผิดชอบโครงการ “สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแห่งความสุข”เป็น “องค์กรต้นแบบแห่งความสุข” 1) เป็นแนวทางให้หน่วยขึ้นตรงยึดถือปฏิบัติต่อเนื่อง โดยถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจของหน่วย 2) มีคณะทำงานย่อยฯ เป็นพี่เลี้ยงขยายผลการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาวะให้กับหน่วยขึ้นตรง สป., นักสร้างสุข และผู้นำสุขภาพได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพเกิดประสิทธิผล |
7.4 วัฒนธรรมองค์กรแห่งความสุข เป็น “ค่านิยม 5 ส. สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม” ด้วยกลยุทธ์ “1P4H” | สร้างสรรค์ดี = Smart Performance : P สุขภาวะดี = Smart Health : H สมดุลชีวิตดี = Smart Hamonic : H สุขสบายดี = Smart House : H สนับสนุนดี = Smart Helpful : H |